Các yếu tố xếp hạng từ khóa của Google cho một website

Bạn là một newbie? Bạn đang tìm hiểu SEO từ khóa trên google. Để có cái nhìn tổng quan về cách sắp xếp thứ hạng từ khóa của google thì bạn khôn nên bỏ qua những yếu tố đánh giá bên dưới.

Xếp hạng từ khóa – Ranking

Đây là mục đích quan tâm hàng đầu mà các SEOer đặc biệt chú trọng nhiều nhất. Sau khi website của bạn đã được index trong data trung tâm của Google thì nó sẽ được đánh giá và xếp hạng để hiển thị ra ngoài trên trang kết quả tìm kiếm tự nhiên (SERP) thông qua thuật toán đánh giá và xếp hạng riêng của Google. Để đánh giá và xếp hạng 1 website có vị trí cao trên công cụ tìm kiếm google thì bạn phải thỏa các tiêu chí đánh giá sau của GG.

Các yếu tố xếp hạng từ khóa của google

1. Tối ưu On-Page (nếu điểm SEO của bạn đạt 80 -100% thì bạn đã có 50% cơ hội top cao)

Bảng đánh giá Onpage các nhân tố cơ bản ảnh hưởng cao nhất tới thuật toán xếp hạng của máy tìm kiếm, được đánh google đánh giá theo tiêu chí thang điểm max 5.

  • Title Tags: 4.9/5 (tiêu đề mô tả ngắn gọn xúc tích có chứa từ khóa)
  • Mật độ và tần suất xuất hiện của của từ khóa toàn trang: 3.7 /5
  • Từ khóa nằm trong thẻ h1, h2,h3: h1: 3.1/5 –  h2: 2.8/5.
  • Từ khóa xuất hiện trong URL: 2.8/5
  • Từ khóa xuất hiện trong thẻ Meta Description: 2/5.
  • Alt tags
Dễ dàng bạn có thể nhận thấy các nhân tố Onpage được ứng dụng để hỗ trợ trong quá trình Parsing. Những từ khóa được làm nổi bật, xuất hiện trên những điểm nóng, có tần suất, mật độ xuất hiện cao. Giúp Google dễ dàng nhận biết được đâu là từ khóa chính, cụm từ chính để sắp xếp và phân loại website.

2. Nhân tố OffPage:

  • Traffic của website: 4/5
  • Tốc độ xây dựng liên kết = 3.5/5
  • Back link từ trang có độ trust cao: 4/5
  • Độ phổ biến của liên kết trong trang (Internal Link): 4/5
  • Liên kết có chứa từ khóa (anchor text contains keyword ): 4.4/5
  • Mức độ quan trọng của Page 3.5/5 (Trang chủ > Page > Danh mục > bài viết)

Ở trên là các nhân tố đánh giá mức độ Offpage mới nhất 2015 mà mình thấy google đánh giá rất cao đến việc xếp hạng một website bất kỳ. Các Traffic, Anchortext Link, Internal Link, tốc độ liên kết, có nhiều Domain trỏ về sẽ giúp cho website của bạn được đánh giá cao trên công cụ tìm kiếm.

Yeah! vầy là chúng ta đã đi qua các giai đoạn tìm hiểu cách google tìm kiếm và sắp xếp thứ hạng của 1 website, hi vọng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu được quy trình đánh giá và sắp xếp thứ hạng website

Theo nguồn: https://vr360.vn/

 

Comments

comments